Skip to main content

Đi khám sản phụ khoa: Chọn cơ sở công lập hay tư nhân?

Đi khám sản phụ khoa: Chọn cơ sở công lập hay tư nhân?: Sự nhiều ở đây không chỉ nhiều về số lượng địa chỉ phòng khám phụ khoa tư nhân mà các bệnh viện công lập cũng có một số lượng không ít, với các cái tên “nổi như cồn” mà mình nghĩ rằng 99% các bạn các chị em đều chí ít nghe đến tên một lần như: Bạch Mai, Phụ Sản Trung Ương, Phụ Sản Hà Nội,…...



Mắc bệnh thì đi khám, đây là điều tất nhiên mà ai cũng hiểu. Nhưng đi khám tại chỗ nào lại là một vấn đề làm đại đa số bạn phân vân. Đặc biệt là với các bạn đang có ý định hoặc lần thứ nhất đi khám ở các địa chỉ khám tại Hà Nội. Lo lắng là vì Hà Nội không chỉ là thủ đô của đất nước mà còn là khu vực sở hữu vô cùng nhiều cơ sở khám phụ khoa uy tín cùng các chuyên gia phụ khoa hàng đầu Việt Nam hiện nay.

(*) Xem thêm: Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

(*) Nên đọc: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa

(*) Đọc thêm: Đi khám sản phụ khoa ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cần biết các bác sĩ sau

Sự nhiều ở đây không chỉ nhiều về số lượng địa chỉ phòng khám phụ khoa tư nhân mà các bệnh viện công lập cũng có một số lượng không ít, với các cái tên “nổi như cồn” mà mình nghĩ rằng 99% các bạn các chị em đều chí ít nghe đến tên một lần như: Bạch Mai, Phụ Sản Trung Ương, Phụ Sản Hà Nội,…

Thế nên, trước khi đau đầu với câu hỏi cân nhắc nơi khám sản phụ khoa nào, chắc rằng nhiều chị em sẽ phải giải quyết khó khăn đầu tiên là chọn đến khám tại bệnh viện phụ khoa nhà nước hay là tại bệnh viện phòng khám sản phụ khoa bên ngoài.

Đáp án cho vấn đề này phụ thuộc vào tình hình thực tế và quan điểm của từng người. Thế nên, ở dưới đây, mình sẽ chia sẻ và tâm lý của bản thân mình về vấn đề này để chị em có một sự cân nhắc nhất định.

Với bản thân mình, các bệnh viện phòng khám phụ khoa bên ngoài ở Hà Nội là lựa chọn mình ưa thích nhất.

Lý là bởi nhiều nổi trội của những nơi khám sản phụ khoa này.

+ Đội ngũ y bác sĩ & cơ sở vật chất tại các nơi này không thua so với các bệnh viện lớn danh tiếng.

+ Phần lớn địa chỉ có dịch vụ khám ngoài giờ hành chính nên thoải mái với những dân văn phòng giống với mình.

+ Có đội ngũ tư vấn viên luôn online phần lớn cả ngày nên nếu có câu hỏi gì thì chỉ cần liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ từ cơ sở khám sản phụ khoa đó.

+ Các bệnh viện phòng khám phụ khoa có chế độ đặt lịch, hẹn ngày giờ thăm khám rất tiện lợi. Khi đã hẹn thành công, bạn chỉ cần đến khám, không phải lấy số rồi {mệt mỏi|phí hàng giờ để ngồi đợi như khi đi khám sản phụ khoa tại những bệnh viện phụ khoa nhà nước.

+ Có nhiều chương trình hỗ trợ thăm khám sản phụ khoa mỗi tháng nên nhìn chung dù chi phí khám ở địa chỉ khám sản phụ khoa tư nhân đắt hơn nhưng nếu có các chương trình này cũng không cao hơn mấy.

Ngoài các ưu điểm của những cơ sở khám sản phụ khoa tư nhân nêu trên, thì tình trạng quá tải tại những bệnh viện khám sản phụ khoa công lập là một lý do chủ yếu đưa mình đến với những nơi khám tư nhân này.

Cá nhân mình ở lần đầu tiên đi khám phụ khoa cũng tương tự như phần nhiều các bạn, chọn các bệnh viện nhà nước có tiếng. Và thật sự là mình đã có một cuộc khám với kết quả không thật sự thành công, hoặc nói thẳng hơn là… khá tệ vì cái phải chờ đợi quá lâu (chứ không phải vì chất lượng đâu nhé).

Trên đây là cảm quan cá nhân của bản thân mình về việc lựa chọn giữa phòng khám bệnh viện công lập hay tư nhân để đi khám phụ khoa.

Và mình nhắc lại một lần nữa, đây là cảm quan cá nhân vì vậy nó sẽ mang tính cảm tính khá nhiều. Nó chỉ có giá trị tham khảo thế nên mình rất hoan nghênh nếu nhận được các quan điểm khác từ các bạn (dù là đồng ý hay phản đối). Điều này vô cùng hữu ích vì chúng sẽ giúp những bạn khác, nhất là những bạn lần đầu tiên đi khám, có nhiều cái nhìn khác hơn và có thể có những chọn lựa phù hợp cho bản thân.

Tham khảo thêm

Comments

Popular posts from this blog

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa: 3. Hiện nay vật liệu chế tạo kẹp mỏ vịt phổ biến từ inbox hoặc nhựa tiệt trùng.... Nếu bạn là một người thường xuyên đi khám phụ khoa thì dụng cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng chẳng la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những thứ gây ra sự “sợ hãi” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hay phòng khám phụ khoa. (*) Đọc thêm: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa (*) Đọc thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa (*) Đọc thêm: Đôi nét về siêu âm đầu dò, công cụ dùng khám phụ khoa Thực ra thì “sợ hãi” với cái dụng cụ đó là điều… vô cùng bình thường. Bởi dù sao với những bạn đi khám sản phụ khoa lần thứ nhất, các bạn không có kinh nghiệm hay kiến thức gì về việc đi khám. Những kiến thức mà các bạn ý có được đều là từ trên các trang mạng hay internet. Mà các bạn hẳn cũng biết, những kiến thức trên internet khá là… lộn xộn. Không tin bạn hãy bật máy tính hay điện thoại và lên Google sea

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết: Tuyệt đối Không được dùng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Vì những chất kích thích này có tác động rất lớn đến cơ thể của chị em, gây nên tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả sai lệch.... Tương tự như việc đi khám các bệnh khác, khám phụ khoa cũng có một số điều các chị em phải đặc biệt lưu ý trước khi đi khám. Vì sao nên chú ý? Đơn giản là do làm tốt các lưu ý này không chỉ mang lại kết quả khám chính xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám. (*) Mời xem thêm: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em (*) Xem thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa (*) Bạn nên biết: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa Note: Các chú ý ở dưới đây là dành cho các chị em đi khám sản phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt khác thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.... Sau bài chia sẻ về việc đi khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thì mình nhận được khá nhiều email, inbox từ các bạn muốn được biết nhiều thông tin hơn. (*) Bạn nên đọc: Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết (*) Bạn nên đọc: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em (*) Bạn nên biết: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Lưu ý chút là 9 bước ở phía dưới đây là dùng khi bạn đi thăm khám ở đị