Skip to main content

5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em

5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em: Mục tiêu của bài viết này không phải là để hù các chị em mà muốn các chị em nắm rõ về nguyên nhân tại sao nhiều chị em lại lo lắng trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa....



Những diện bệnh lý phụ khoa có nguy hiểm không? Có rất nguy hại, thậm chí có thể nguy hại đến khả năng làm sinh sản và nguy hiểm đến tính mạng. Thế nguyên do gì khi bị bệnh hoặc khi phát hiện triệu chứng bệnh sớm lại không chọn khám ở các địa chỉ khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Bạn nên biết: Đôi nét về siêu âm đầu dò, công cụ dùng khám phụ khoa

(*) Có thể bạn quan tâm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa

(*) Nên đọc: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa

Mắc bệnh thì cần đi khám, đây là việc hết sức thông thường. Thế tại sao nhiều chị em lại dùng phương pháp tiêu cực như cắn răng sống chung với bệnh hoặc sử dụng các phương pháp thiếu hiệu quả được đăng tải trên trên internet.

Vì lý do gì lại không lựa chọn đi khám ở những bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám phụ khoa uy tín gần địa điểm sinh sống khi mà ngày nay các địa điểm chuyên khám và chữa trị bệnh phụ khoa có không ít.

Câu trả lời nằm tại tâm lý của các chị em. Chính tâm lý là nguyên do cốt yếu làm chị em tin tưởng và các phương pháp tiêu cực như thế.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình phân tích để biết chi tiết hơn chủ đề này nhé.

Nỗi lo lắng tại đây có rất đa dạng và có thể bắt nguồn từ nhiều lý do khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ đưa ra vài nỗi sợ phổ biến và thường thấy thôi:

+ Sợ vì không hiểu rõ về khám sức khỏe sinh sản (chưa nắm đầu đủ quy trình khám, ích lợi khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông tại phần nhiều chị em không có kinh nghiệm đi khám. Hiển nhiên thì với với một vấn đề mà bạn không biết được hoặc chưa hiểu gì về nó thì tâm lý lo lắng xuất hiện là điều hết sức thường gặp.

+ Sợ khi người khám là người khác phái: Thực sự thì đây là lo lắng có gì đó hơi “lạc hậu” vì theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay tại hầu hết địa chỉ khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Bất quá, một phần nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không điều trị dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh khỏi bởi với số lượng phòng khám phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện tại thì chọn được một địa chỉ đáng tin để thăm khám các vấn đề phụ khoa hiệu quả thật sự khó không kém gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại chỗ nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám cô bé hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các dấu hiệu đang mắc. Mặc dù thời đại hiện nay chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những chủ đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê mặt tâm lý với phần lớn chị em.

+ Sợ tốn kém: Phí khám chữa trị luôn là rào cản với nhiều người nhưng thật sự phí khám sức khỏe sinh sản không hề cao như nhiều người truyền nhau. Khảo tiền tốn nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là bước chị em thường xuyên bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên điều đó chỉ xuất hiện tại phần lớn đơn vị khám phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn cơ sở khám chất lượng có tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn an lòng là việc chặt chém sẽ không xảy ra đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường thấy trong suy nghĩ của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để hù các chị em mà muốn các chị em nắm rõ về nguyên nhân tại sao nhiều chị em lại lo lắng trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Đồng thời, cũng mong rằng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám chữa trị bệnh phụ khoa ở những cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác về vấn đề đi khám sản phụ khoa trong thời gian tới, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Nguồn tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa: 3. Hiện nay vật liệu chế tạo kẹp mỏ vịt phổ biến từ inbox hoặc nhựa tiệt trùng.... Nếu bạn là một người thường xuyên đi khám phụ khoa thì dụng cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng chẳng la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những thứ gây ra sự “sợ hãi” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hay phòng khám phụ khoa. (*) Đọc thêm: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa (*) Đọc thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa (*) Đọc thêm: Đôi nét về siêu âm đầu dò, công cụ dùng khám phụ khoa Thực ra thì “sợ hãi” với cái dụng cụ đó là điều… vô cùng bình thường. Bởi dù sao với những bạn đi khám sản phụ khoa lần thứ nhất, các bạn không có kinh nghiệm hay kiến thức gì về việc đi khám. Những kiến thức mà các bạn ý có được đều là từ trên các trang mạng hay internet. Mà các bạn hẳn cũng biết, những kiến thức trên internet khá là… lộn xộn. Không tin bạn hãy bật máy tính hay điện thoại và lên Google sea

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết: Tuyệt đối Không được dùng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Vì những chất kích thích này có tác động rất lớn đến cơ thể của chị em, gây nên tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả sai lệch.... Tương tự như việc đi khám các bệnh khác, khám phụ khoa cũng có một số điều các chị em phải đặc biệt lưu ý trước khi đi khám. Vì sao nên chú ý? Đơn giản là do làm tốt các lưu ý này không chỉ mang lại kết quả khám chính xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám. (*) Mời xem thêm: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em (*) Xem thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa (*) Bạn nên biết: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa Note: Các chú ý ở dưới đây là dành cho các chị em đi khám sản phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt khác thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.... Sau bài chia sẻ về việc đi khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thì mình nhận được khá nhiều email, inbox từ các bạn muốn được biết nhiều thông tin hơn. (*) Bạn nên đọc: Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết (*) Bạn nên đọc: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em (*) Bạn nên biết: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Lưu ý chút là 9 bước ở phía dưới đây là dùng khi bạn đi thăm khám ở đị